Phương pháp để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làmphổ thông bạn khi mới chạy truyền bá Facebook bối rối nhất có nhẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp quý kháchtiêu chí. 2021 Này, đa dạng sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để sở hữu thể mua ra cách chạy quảng bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài quảng bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđấy cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách thức Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy quảng cáo. cáccách thức hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà chẳng hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Phân tích 10 bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về nhữngsai tráitất cả nhà lăng xê mắc phải.

nhữngsai lầmđó, mình thấy mangđến 95% người chạy quảng bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạntiêu chí cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màchẳng phải vậy.

các chi tiết đấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược PR của bạn được phân phốiđến đúng đối tượng người dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác với thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay ko lại nằm phần đông ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được bí quyết đằng sau các thuật toán lăng xê Facebook vận hành, đây là các kết quả mình được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ bắt mắt

Target chọn lọc Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộngmột cách) là cáccách thức target không hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

dĩ nhiên là bạn bỏ qua tất cả đối tượng người dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

rất nhiềucác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọngkhiếnthấp khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, ngoại hình cầu kỳ. mẫuquan yếu của hình ảnh bạn truyền vận chuyển là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới tới viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán quảng bá Facebook

Facebook hiện tại nó rất thông minh!

Bạn với thường quan tâm rằng là rộng rãilúc bạn vừa nói về món đồ gì đóngười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

khi sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá truyền bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tậumột món hàng nào đó,

tí đỉnh Lazada sẽ đổ PR cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầuhình dung được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng các bạnchỉ tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải khiến thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu làm cho gì, nó làm hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng cáo trên facebook

cách thức Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

phần nhiềucáccách thức target Facebook rộng rãi nhất nó ko lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng bá cho sản phẩm mới.

khi mà chưa tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target truyền bá Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng độc nhất. ko thu hẹp cũng khôngmở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ với vài tệp ví dụ như:

  • muamuacá tính
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

sở hữu tệp cho bạn kết quả tốt, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào tốt thì tích cực đẩy mạnh nó lên. kotốt thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là quy tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo tưởng tượngkhách hàng của bạn.

tỉ dụ mình phân phốinhà sản xuất khoá học lăng xê Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + vớibuôn bán online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể vận dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách thức sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để rà soátvới hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì koPhân tích cao lắm mangbí quyết này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiênsử dụng Simple target & hội tụ vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là mộtcáchphải chăng nhất để bạn sắm được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất quyết.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

tỉ dụ như bạn mộttài khoảnquảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho 1lực lượng đối tượng độc nhấtđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảnPR này chỉ thích chơi mẹ bỉm thôi.

1lúc bạn lên PR mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi mua mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và chi phílăng xê cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đótrong khi bạn khiến hình ảnh & content quá thấp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

đấynhữngcảnh huống mà Zero target mang thể phát huy sức mạnh của nó khivận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target với Audience Insights

Đây là bí quyếtcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác phương pháp gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngchỉ tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Đánh giámột tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, cá nhân mình phân tích là: ko mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngtiêu dùng nó nữa

Xem thêm: bí quyết tạo tài khoảnquảng bá Facebook cá nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target lăng xê vào nhữnglực lượng đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn vớimột vàimẫu video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngAnh chị em tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy PR tiếp cận đến họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýquảng cáo / tổ chức, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn 1mẫu hoặc đa dạng video cùng1lúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để lăng xê. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn mang thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, nam nữví như cảm thấy nhu yếu. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – bí quyết Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtphương pháp mà mình dùnglúc đã mang được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

nghĩa làlúc bạn mới chạy quảng bá cho 1 sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

1khi bạn với đủ dữ liệu các bạn (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn mang khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tìm hoặc chưa). Đây sẽ chính là lực lượng đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook muanhững người khác, đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi những người này để cung ứngquảng bá của bạn tới họ.

Hoặc bạn với 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làmnhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. phương pháp tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo lực lượng Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch lăng xê Facebook

Bạn làmtương tự như ở phương phápkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútđa dạng lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútphổ quát tin nhắn bán hàng

Bạn đã một cơ số đối tượng biết đến bạn, vớiđể ýđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng cáo lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

1ví dụ khác

Bạn chạy quảng cáokinh doanhmanggóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa sắm

Bạn lại muốn chạy lại mộtlăng xê khác tớicác người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo 1góc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ sắm sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1cách thức bạn tiêu dùngnhữngdụng cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy PR. đó chính là 1 tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy người dùng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook rất nhiều. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn mang thể tiêu dùngnhữngdụng cụ bên thứ 3 quét UID cáccác bạn Facebook trong Group đó. Sau đó tạo một tệp chạy truyền bá.

vớicách mình hay dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cáchấy nó quá tốn công và mệt mỏi, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kogiới hạn.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. ví như bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

cách thức này áp dụngtốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotậu được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến cho1 video chủ đề như

  • bí quyết cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saobí quyết này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là 1dòng phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách đỉnh cao nhất trong cácloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít nhất 80% việc quảng cáo của bạn hiệu quả hay không, lăng xêvới được phân phốitới đúng đối tượng người muatiêu chí hay không!

Nó sẽ can hệtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàođể ýtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn với thể tham dự khóa học tập huấnquảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnquảng cáosở hữutác độngtới Target?

lúc bạn chạy quảng cáo1 sản phẩm đến1đội ngũ đối tượng nhất địnhmộtthời kì1accountPR, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnquảng bá của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng khách hàng như thế nào.

Sau 1 quãng thời gian, lúc bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã mang sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụcPR của bạn.

lúc bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngphân phốiPR của bạn tớinhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2trương mụclăng xê khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy phổ quátchiếc sản phẩm, cho phổ thôngmẫu đối tượng khác nhau, trên cùng1trương mụcPR, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên accounttruyền bá của bạn sẽ phần nhiều, và nó kotập hợp vào 1lực lượng đối tượng cụ thể nào.

khiến chotài khoảntruyền bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1lực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ biến kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, với thể hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. do vậy, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngnhữngaccountlăng xê khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là cácsan sớt của mình về cácphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. ví như bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị emkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí quyết Tự nâng cao Follow Facebook nhanh chóng, An Toàn Và Hiệu Quả

Hướng dẫn cách Ẩn Comment Trên Facebook đơn giản 2021

TOP 3 website tậu follow Instagram tiết kiệm mức giá, uy tín cao